Hiến pháp 2013

luat dat dai

Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo

Tuyen truyen

CHÀO MỪNG LỄ 30 THÁNG 4

băng rôn

1.5

Khách10
Thành viên0
Hôm nay165
24h qua1455
Tổng truy cập957128
Your IP107.23.129.77

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP BẢN SAO TRÍCH LỤC HỘ TỊCH TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG 11

    Quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch tại Ủy ban nhân dân Phường 11 cho phép người có yêu cầu về thủ tục hành chánh điền và gửi trực tuyến hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch đến Ủy ban nhân dân phường. Quá trình xử lý hồ sơ sẽ được xử lý trên môi trường mạng. Việc thanh toán phí và nhận kết quả sẽ thực hiện trực tiếp tại Ủy ban nhân dân phường.

I. Phạm vi

Uỷ ban nhân dân phường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các loại thủ tục sau:

- Đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, giám hộ.

- Xác nhận tình trạng hôn nhân.

- Cấp bản sao trích lục hộ tịch.

Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với dịch vụ cấp bản sao trích lục hộ tịch tại Ủy ban nhân dân phường, người yêu cầu thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào Trang thông tin điện tử của Bộ tư pháp tại địa chỉ https://hotichtructuyen.moj.gov.vn/.

Bước 2: Chọn tỉnh/thành giải quyết hồ sơ: "Thành phố Hồ Chí Minh"

- Chọn dịch vụ đăng ký: "Cấp bản sao trích lục hộ tịch"

- Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ: "Ủy ban nhân dân Phường 11, Gò Vấp"

Bước 3: Nhập thông tin Tờ khai đăng ký

- Trước khi nhập thông tin Tờ khai đăng ký cần lưu ý một số nội dung sau:

+ Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tư pháp tại địa chỉ: https://hotichtructuyen.moj.gov.vn/

+ Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu

+ Quét (scan), chụp các loại giấy tờ hộ tịch cần sao lục (nếu có). Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.

- Nhập thông tin Tờ khai đăng ký:

+ Nhập các thông tin theo yêu cầu, các trường thông tin có dấu (*) là bắt buộc phải nhập

+ Nhập file hồ sơ đính kèm: Chọn tệp tin tương ứng với từng loại hồ sơ, giấy tờ đã chuẩn bị ở trên

+ Đánh dấu tại ô "Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên" thì hồ sơ chính thức được chuyển đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai gửi đến cơ quan tiếp nhận.

Bước 5: Nhận mã số đăng ký và kết thúc thủ tục. Người yêu cầu cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả.

II.Quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ

1. Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ: Trong quá trình thụ lý hồ sơ, khi có vấn đề phát sinh, nếu thấy cần phải thông báo đến người nộp hồ sơ, Bộ phận thụ lý hồ sơ sẽ thông báo đến số điện thoại liên lạc hoặc email của người yêu cầu

2. Người yêu cầu cũng có thể tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, hoặc điều chỉnh, bổ sung yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đã cập nhật nếu có thông báo từ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Người sử dụng nhấn chuột tại biểu tượng "tra cứu", khai báo các thông tin theo yêu cầu và thực hiện điều chỉnh, bổ sung Tờ khai đăng ký hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

3. Sau khi xử lý hồ sơ nộp trực tuyến, Cán bộ Hộ tịch phường trả kết quả cho người yêu cầu. Việc giao nhận phải thông qua sổ giao nhận.

III. Quy trình nhận kết quả

Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch được tiếp nhận thành công (nhận được mã số đăng ký), người yêu cầu đến Ủy ban nhân dân phường đóng phí 8.000đ/bản sao trích lục và nhận kết quả. Khi đến Ủy ban nhân dân phường cần mang các giấy tờ sau:

- Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch.

- Giấy tờ ủy quyền ( Trong trường hợp ủy quyền nhận bản sao trích lục hộ tịch): Văn bản ủy quyền được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng,
chứng thực, nhưng phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền.

- Trường hợp yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người đã chết thì người yêu cầu nộp giấy tờ chứng minh sự kiện chết, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người có tên trong trích lục hộ tịch được yêu cầu cấp bản sao. Trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh sự kiện chết thì người yêu
cầu phải cam kết về việc người đó đã chết nhưng không có khai tử (cam kết không yêu cầu phải có công chứng, chứng thực)./.

Quy trình thao tác trên trang thông tin điện tử

BƯỚC 1

Từ Trang chủ, Công dân chọn loại dịch vụ cần đăng ký.


BƯỚC 2

Công dân lựa chọn đơn vị tiếp nhận (là đơn vị sẽ thực hiện xử lý yêu cầu đăng ký hộ tịch của công dân) từ danh sách các đơn vị hành chính trên cả nước như hình dưới.


BƯỚC 3

Điền thông tin tờ khai trực tuyến. Với những thông tin có dấu (*) đỏ đánh dấu bên cạnh là thông tin bắt buộc nhập.


BƯỚC 4

Sau khi hoàn thành việc nhập thông tin kê khai, nhấn nút [Tiếp tục] ở cuối trang để chuyển sang bước tiếp theo.


 

BƯỚC 5

Sau khi kiểm tra lại thông tin đã chính xác, Công dân nhập Mã xác nhận và nhấn nút Gửi.


 

 

BƯỚC 6

Sau khi gửi thông tin kê khai thành công sẽ đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ.

Người dùng cần ghi nhớ mã số đăng ký trực tuyến được cấp, khi nộp hồ sơ phải cung cấp mã số này cho bộ phận tiếp nhận để nhận phiếu hẹn trả kết quả.

HĐH

Số lần xem: 266
Phản hồi
Họ tên Email
Mã an toàn captcha

Tin liên quan

UBND

Dịch Vụ Công Mức Độ 2

Dich vu cong muc do 3

TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ 2019

cải cách hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Gò Vấp với chủ đề “Năm đột phá Cải cách hành chính va

Tờ gấp tìm hiểu chức năng lập vi bằng của Thừa phát lại

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

doan

Ý kiến công dân

Đường dây nóng

TIN NỔI BẬT

Thăm dò ý kiến

Theo bạn giao diện trang thông tin điện tử phuong11govap.gov.vn như thế nào?





Video

THƯ VIỆN ẢNH