Hiến pháp 2013

luat dat dai

Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo

Tuyen truyen

truyen truyen

băng rôn

KỶ NIỆM 73 NĂM BÁC HỒ KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC

Khách17
Thành viên0
Hôm nay108
24h qua1479
Tổng truy cập929591
Your IP54.166.133.84

Hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch tại Ủy ban nhân quận Gò Vấp

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP BẢN SAO TRÍCH LỤC HỘ TỊCH TẠI UBND QUẬN GÒ VẤP

I. Mô tả
Quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch tại UBND Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh cho phép người có yêu cầu về thủ tục hành chính điền và gửi trực tuyến hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch đến Phòng Tư pháp. Quá trình xử lý hồ sơ sẽ được xử lý trên môi trường mạng. Việc thanh toán phí và nhận kết quả sẽ thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa thuộc Văn phòng HĐND và UBND Quận.
II. Phạm vi
UBND Quận Gò Vấp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các loại thủ tục sau:
- Cấp bản sao trích lục khai sinh, khai tử, kết hôn từ năm 1954 đến năm 1994 (từ năm 1953 trở về trước thực hiện trực tuyến tại Sở Tư pháp TPHCM)
- Cấp bản sao trích lục hộ tịch các việc đã đăng ký tại Ủy ban nhân dân Quận Gò Vấp từ ngày 01/01/2016 đến nay (các việc đã đăng ký tại UBND TP HCM trước ngày 01/01/2016 thực hiện trực tuyến tại Sở Tư pháp TPHCM).
III. Quy trình nộp hồ sơ
Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với dịch vụ cấp bản sao trích lục hộ tịch tại UBND Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, người yêu cầu thực hiện các thao tác sau:
Bước 1: Truy cập vào Trang đăng ký hộ tịch trực tuyến của Bộ Tư pháp tại địa chỉ https://hotichtructuyen.moj.gov.vn/



 


Bước 2: Chọn tỉnh/thành giải quyết hồ sơ: "Thành phố Hồ Chí Minh"
- Chọn dịch vụ đăng ký: "Cấp bản sao trích lục hộ tịch".
- Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ: "UBND Quận Gò Vấp".
Bước 3: Nhập thông tin Tờ khai đăng ký
- Trước khi nhập thông tin Tờ khai đăng ký cần lưu ý một số nội dung sau:
+ Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của UBND Quận Gò Vấp tại địa chỉ: https://govap.hochiminhcity.gov.vn/
+ Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu.
+ Quét (scan), chụp các loại giấy tờ hộ tịch cần sao lục (nếu có). Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.
- Nhập thông tin Tờ khai đăng ký:
+ Nhập các thông tin theo yêu cầu, các trường thông tin có dấu (*) là bắt buộc phải nhập.
+ Nhập file hồ sơ đính kèm: Chọn tệp tin tương ứng với từng loại hồ sơ, giấy tờ đã chuẩn bị ở trên.
+ Đánh dấu tại ô "Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên" thì hồ sơ chính thức được chuyển đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ.
Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai gửi đến cơ quan tiếp nhận.
Bước 5: Nhận mã số đăng ký và kết thúc thủ tục. Người yêu cầu cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả.
IV. Quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ
1. Truy cập vào Trang thông tin điện tử tiếp nhận hồ sơ nộp trực tuyến:
Phòng Tư pháp trực tiếp tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch tại Trang hệ thống thông tin quản lý hộ tịch Bộ Tư pháp tại địa chỉ: https://hotich.moj.gov.vn/. Trước khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Tư pháp sẽ tiến hành kiểm tra, xác thực hồ sơ. Nếu thông tin không hợp lệ, không xác thực thì sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ qua trang đăng ký trực tuyến.
2. Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ: Trong quá trình thụ lý hồ sơ, khi có vấn đề phát sinh, nếu thấy cần phải thông báo đến người nộp hồ sơ, Phòng Tư pháp sẽ thông báo đến số điện thoại liên lạc hoặc email của người yêu cầu.
3. Người yêu cầu cũng có thể tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, hoặc điều chỉnh, bổ sung yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đã cập nhật nếu có thông báo từ Phòng Tư pháp. Người sử dụng nhấn chuột tại biểu tượng "tra cứu", khai báo các thông tin theo yêu cầu và thực hiện điều chỉnh, bổ sung Tờ khai đăng ký hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
4. Sau khi xử lý hồ sơ nộp trực tuyến, Phòng Tư pháp chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng HĐND và UBND để trả kết quả cho người yêu cầu. Việc giao nhận phải thông qua sổ giao nhận.
V. Quy trình nhận kết quả
Sau khi hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch được tiếp nhận thành công (nhận được mã số đăng ký), người yêu cầu theo dõi tại mục "tra cứu", khi có kết quả hoàn tất, người yêu cầu đến bộ phận một cửa thuộc Văn phòng HĐND và UBND Quận đóng phí 8000đ/bản sao trích lục và nhận kết quả.
Khi đến nhận kết quả cần mang các giấy tờ sau:
- Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch.
- Giấy tờ ủy quyền (Trong trường hợp ủy quyền nhận bản sao trích lục hộ tịch): Văn bản ủy quyền được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng,
chứng thực, nhưng phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền.
- Trường hợp yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người đã chết thì người yêu cầu nộp giấy tờ chứng minh sự kiện chết, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người có tên trong trích lục hộ tịch được yêu cầu cấp bản sao. Trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh sự kiện chết thì người yêu cầu phải cam kết về việc người đó đã chết nhưng không có khai tử (cam kết không yêu cầu phải có công chứng, chứng thực).
Trong quá trình đăng ký, nếu có vướng mắc, người dân có thể phản ánh đến UBND Quận Gò Vấp, thông qua Phòng Tư pháp, điện thoại: 02839966740 hoặc email: tuphap.govap@tphcm.gov.vn để được hướng dẫn, giải đáp.

    


                                                                                                        Phòng Tư pháp quận Gò Vấp.

Số lần xem: 140
Phản hồi
Họ tên Email
Mã an toàn captcha

UBND

Dịch Vụ Công Mức Độ 2

Dich vu cong muc do 3

TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ 2019

cải cách hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Gò Vấp với chủ đề “Năm đột phá Cải cách hành chính va

Tờ gấp tìm hiểu chức năng lập vi bằng của Thừa phát lại

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

doan

Ý kiến công dân

Đường dây nóng

TIN NỔI BẬT

Thăm dò ý kiến

Theo bạn giao diện trang thông tin điện tử phuong11govap.gov.vn như thế nào?





Video

THƯ VIỆN ẢNH